Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2012

Sức khỏe là vàng


Thỉnh thoảng đau ốm vặt thì luôn tự hào mình có sức khỏe nhưng chỉ bất chợt đau thôi mới thấy giá trị của sức khỏe..
    Nơi người ta đổ đất vô tình làm lấp mất mấy viên đá, tiếc của giời cũng vội xắn quần, một tay xè beng, một tay cuốc để cạy lấy mấy viên đá đó... Được hai viên đến viên thứ ba thì mất đà thế là ngã chúi về phía trước... Rồi thôi , bỏ của chạy lấy người đã...
  Ngày hôm nay, trời đất ạ... Cái lưng tôi...  đau không cúi, không ngồi được tử tế.... mỗi lần đứng dậy để đi thì phải làm bà Còng một đoạn rồi mới thẳng lên được... Đau cái lưn (lưng) ...... rồi kéo theo đau cái chinh (chân) ... khập khiễng như Thương binh...
    Sao mà mình lại quém thía cơ chứ.. Ngày còn con gái gánh một gánh sắn, độn cơm cả nhà ăn hai ngày mới hết mà ngày đó đâu có được 60 kg như bây giờ... Thấy mình bị Còng người ta thi nhau giỡn bảo mình "đến tuổi" thế mới dở hơi chứ... Mình thì cứ ra sức cãi: Tuổi này vưỡn còn đương sức nhớn đới...
    Mới biết mình còn kém rất xa cụ Phan, cụ đập đá ở Côn Lôn một ngày đập "Mấy trăm hòn" kia mà...
    Mấy ngày nghỉ, trời thì nắng nóng mình lại cứ đưa mặt để thách đố Ông Mặt trời, ông nổi giận vỗ cho mặt mình đen nhẻm, cái nắng quất vào da làm nó nổi đay lên... Lại cộng thêm đau.... Trời đất ạ, hôm nào mới tai qua, nạn khỏi được đây chứ!
    Khi HD chưa thăm các bạn được và cũng chưa trả lời các bạn được thì HD mong các bạn lượng thứ cho HD nhé!
      (ngồi gõ mấy chữ mà cái lưng đã lên án mình quá rồi nè...)

  • Nguyenthuy_qs
    "Sao mà mình lại quém thía cơ chứ.. Ngày còn con gái gánh một gánh sắn, độn cơm cả nhà ăn hai ngày mới hết mà ngày đó đâu có được 60 kg như bây ..
    • MUAHOADE
      Cảm ơn anh ghé qua thăm MHD.
      Chúc anh chiều Chủ Nhật êm đềm.
  •  Bình luận riêng
    • HUY HOÀNG
      Giời ơi là giời! Có hai "viên đá" bị lấp, tiếc của làm gì để ra nông nỗi..., Lấy "xè beng" bẩy thía thì làm gì mà chẳng ...đau lưng?
      • MUAHOADE
        HD "tiếc con gà quạ tha" đó mà Huy Hoàng!
    • Nguyen Lan
      Sao mà mình lại quém thía cơ chứ..
      "quém thía" nghia la gi vay ban ?
      • MUAHOADE
        Cảm ơn nguyen Lan!
        Đó là hai từ "kém thế" thô mà bạn... Là do HD nói lái chút nên hơi khó hiểu đúng không bạn!
        Chúc bạn đêm êm đềm!
    • huyhuy
      Khổ thân cái máy '' bà già ''...
      Tại mấy hòn đá mà ra nỗi này
      Phì phà phì phạch tối ngày
      Còn đâu sức khỏe mà say cái tình..
      he he mong em khỏe như phi công trẻ ...
      • MUAHOADE
        Có Tình sức khỏe như voi
        Không Tình mệt mỏi suốt ngày ủ ê
        Buồn cho cái máy bà già
        Chưa làm đã ngất có ngày hụt hơi...
        He, he.... Lâu qua mới thấy anh qua thăm... Chúc anh hạnh phúc thật nhiều anh nhé!
    • huongxuanhp@yahoo.com
      CÁI LƯNG ĐAU ĐAU
      ĐỂ LẠI HAI HÒN ĐÁ
      TRƠ TRỌI SẦN SÙI
      CHIỀU NAY CHIỀU MÊNH MÔNG
      TÌNH ĐÃ ĐI XA GIẤC MƠ CÒN ĐÂU
      • MUAHOADE
        Cảm ơn bạn ghé qua thăm HD!
        Chúc bạn đêm ngọt ngào! 
    • PHƯƠNGHOA -TCTL
      HD khỏi chưa nè, nay PH mới sang thăm được. Đúng sức khỏe là vàng! PH đang hình dung HD nhà mình "ra tay đập bể..." như trong bài Đập đá Côn Lôn . Giữ gìn cái lưng HD nhé
      • PHƯƠNGHOA -TCTL
        Cuối năm bận thế HD nhỉ, cái lưng đau HD đắp lá ngải cứu xào nóng vào xem có đỡ ko, hôm nay PH hỏi có ng chỉ cho vậy đấy.
        Mau khỏi HD nhé!
    •  Bình luận riêng
      • HAOANHBP
        "Rồi thôi , bỏ của chạy lấy người đã..."
        Bỏ cái gì đây?
        • MUAHOADE
          Thì bỏ hai hòn đá đó anh....
          Bỏ hai hòn đá lại..... người chạy thôi...
          Chúc anh chiều mát mẻ bên bờ hồ nha!
      • Nguoiconcuanui
        Giời sinh ra " cái " đau lưng thật tệ. Mau đến Bác Lang xin thuốc đê
        • MUAHOADE
          Bác Lang chỉ châm ngải được thôi bạn Núi ơi!
          Chúc bạn sau chuyến đi gặt hái nhiều thành công.
      Tải thêm nhận xét

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét