Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

chuyenj đùa như thật

MHD có mấy câu chuyện kể vui cùng các bạn, thực ra HD lúng túng không biết đặt tít là gì cả. các bạn đọc và giúp HD đặt tên cho chuyện nhé!
1. MHD có chơi với một anh bạn (Cứ gọi một cái tên là X đi, cho tiện) năm ngoái hai vợ chồng anh ly dị. Cũng rất buồn chả biết động viên anh X như thế nào, HD nói chuyện và khuyên anh X thôi  thì hãy cố gắng bỏ qua cho nhau, để con (cậu con trai 5 tuổi) còn đầy đủ cả bố và mẹ.
Nghe HD nói anh X cảm ơn rồi anh ấy kể:
  Anh lấy vợ là vì anh yêu vợ thật chứ không phải bất kỳ một lý do gì cả, anh nói cô ấy rất thật thà, thật như đếm lại là người có ăn học đàng hoàng nữa... Hai năm đầu sống hạnh phúc nhưng sau thì do công việc mệt mỏi, anh mải làm ăn kiếm tiền nên vợ anh cũng vất vả, biết vậy nên ngày nào anh nghỉ ở nhà là anh làm tất tần tật mọi việc cho vợ anh nghỉ, cũng phải nói anh là người chiều vợ, chiều hết mọi yêu cầu hay sở thích của vợ, thậm chí chỉ cần vợ anh nói thích gì là anh cố gắng tìm hay nhờ mua bằng được mang về cho vợ. 
 Thế rồi mấy lần bạn bè anh nói bóng gió và cả nói toẹt ra là vợ anh có bồ bịch với người khác, anh không tin bạn mà hỏi vợ, vợ nói: "Không bao giờ có chuyện đó, người ta thấy vợ chồng mình hạnh phúc thì họ muốn phá, thằng nào nói để em rạch mồm nó ra..." Anh yên tâm và tin vợ.
Một thời gian sau.
Một ngày anh đi làm như mọi ngày nhưng không may xe hỏng nên anh quay về... Không thấy vợ ở nhà anh nghĩ chắc là vợ đi chợ, anh dọn dẹp nhà cửa, vò quần áo rồi cho vào máy... thấy người bán hoa qua đường anh mua một bó thật đẹp, cắt tỉa rồi cắm vào lọ hy vọng vợ về sẽ phải ngạc nhiên, ít nhất cũng phải hôn anh một cái để cảm ơn vì anh chu đáo và rất gọn gàng. Làm xong tất tật, anh ngồi hút thuốc, hài lòng mở đĩa hát mà cả hai vợ chồng cùng thích. Thì, điện thoại của anh Reng, reng... Từ đầu bên kia bạn anh hỏi: "Mày đang ở đâu?"-  Anh nói: "Đang ở nhà" - Người bạn sốt sắng: "Mày ra đây nhanh lên" - Nghĩ là bạn đang có việc rất cần mình, anh đi ngay. Đến nơi, bạn nói với anh là : "Vợ mày đang trong phòng... cùng với thằng Y..." Nhìn xe trong bãi biển được quay hướng vào phía trong nhưng đúng là xe của vợ...
Theo bạn chỉ anh lên đúng phòng và... mở cửa.  Đúng như bạn anh nói, anh bắt được tại trận...
Nhìn thấy anh, cô vợ lườm anh và lủng bủng câu gì đó... Anh không tin mắt mình đã nhìn thấy gì, thở dốc... rồi quay lại quầy lễ tân trả chìa khóa, phóng xe như bay về nhà... 
Khi vợ về đến nhà, quá tức giận anh đã tát vợ hai cái rồi to tiếng. Nhưng thực lòng, anh vẫn còn yêu vợ cho dù là bị vợ phản bội. Ngày hôm sau khi đã bình tĩnh lại anh nói với vợ: Em xin lỗi anh , anh sẽ bỏ qua tất cả... Không đẹp gì mình đưa nhau ra tòa... mình còn con anh cũng không muốn ngôi nhà này bị chia làm đôi.
Vợ anh không nói gì... không tỏ ra ân hận cũng không tỏ ra chính mình là người có lỗi... Lâu lắm sau vợ nói với anh: "Người xin lỗi phải là anh chứ không phải tôi, anh thật vô duyên và thiếu tôn trọng tôi, anh làm tôi mất mặt trước bạn..."  
    Ôi trời đất ạ... Vợ anh đúng là người THẬT NHƯ ĐẾM ĐÂY.
(Khi có thời gian HD sẽ com nốt mấy chuyện còn lại... Thôi cứ coi những chuyện kiểu này là chuyện vui cho VUI thôi nhỉ?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét