Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

Bờ sông vẫn gió ( phần cuối)

 Trở về sau bốn ngày

      Hôm nay, các lương y đến kiểm tra sức khỏe cho em lần cuối để chia tay em về quê mẹ. Em nhận được bao lời động viên, chia sẻ . Lời chúc bình an, chúc sức khỏe... Thêm nữa được ban lãnh đạo Trại cho xe đưa về. Anh cũng vinh hạnh được về cùng em bằng lá đơn bảo lãnh của bác sĩ K và của anh công an có tên là F.
    Cả hai nhà mừng rỡ đón chúng ta. Khi biết chuyện hai mẹ chúng ta nắm chặt bàn tay bác sỹ K không nói lên lời, những giọt nước mắt khô cháy, chảy dài trên hai đôi gò má nhăn nheo...
   Mình lại chia tay
   Anh phải trở về,  ở nơi đó không có em.
...........................&&&..........................
Niềm vui bất ngờ đên với em trong ngày "Ân xá" anh được giảm hẳn ba năm . Như vậy mình chỉ còn xa cách nhau năm năm ... .
             Anh!
  Bờ của con sông Lô vẫn được đắp bồi cho bãi ngô xanh mơn mởn. Mỗi buổi chiều lũ trẻ vẫn lặn ngụp bắt sò, tìm đá cuội. Bờ sông vẫn đón những cơn gió, xào xạc tiếng lá ngô, tiếng bước chân giẫm lên bờ cỏ tí tách.
  Có một đôi bàn chân in trên cát vẫn kiên nhẫn theo tháng ngày trông mòn mỏi lên sườn non màu lục. Niềm vui qua đi thật mau mà nỗi buồn khó đem bán đổi.
  Em bước lên xe cùng hai hành khách đồng hành thủy chung Ông bác sĩ già kính mến và anh công an có tên F.
 "Con thu xếp công việc sang với ba, ba và L cả hai đều mong con". Chiều nay, em nhận được bức điện qua người "Hướng dẫn viên ngoạn mục" _ F.
         
                                                    Hà Giang, tháng 4 năm 1997
                                                              ........TD........

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét