Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

Chuyện vui


Nhớ trường xưa
1                                      Số điện thoại lạ!
       Một thói quen rất lạ trong tôi là mỗi khi cảm thấy mệt mỏi hay buồn chán một chuyện gì đó lại luôn luôn nhớ đến những câu chuyện buồn cười...
            Nghĩ đến nó, tự dưng cảm thấy tâm hồn thoải mái, sự việc như đang diễn ra trước mắt, vậy là ... vui... dù đó chỉ là trong tâm trí....
           Chiều nay, làm xong cái đề kiểm tra mệt mỏi đến rã rời lại thêm nữa có một số chuyện vớ vẩn làm mình cứ suy nghĩ  vừa muốn coi nó là chuyện nhỏ lại nghĩ làm như vậy sẽ nhu nhược mà cứ lấn tới thì sao? ... Mệt mỏi, buồn chán... nhưng thôi, kệ nó....“Rồi đâu khắc có đó, thịt chó khắc có lá mơ...”
          Những khi muốn cho thoải mái thì nơi mình nhớ đến đầu tiên lại chính là Trường cũ, mấy chị em sống với nhau rất tình cảm, rất vui, suốt ngày chỉ những tiếng cười và nói những câu chuyện vui, chuyện hài để cười... Ngồi nghĩ lại, biết bao giờ cho đến Ngày Xưa. Chiều nay, bỗng nhiên lại nhớ đến một số điện thoại lạ đã điện cho mình trong đêm.
    Mình....một mình - một Vương quốc vừa là Thần dân vừa là Vua trên ngai vàng... Một đêm tiếng chim hót lanh lảnh, véo von vang lên từ điện thoại... Mắt nhắm mắt mở, trên màn hình hiện một dãy các con số, số lạ mình thận trọng:  Alô... Bên đầu kia im lặng..... Mình Alô đến 3 lần vẫn không nói gì, bực mình: Điên à! Tắt máy, vừa nằm xuống lại điện thoại, vẫn số đó... Lần này thì mở máy cho nói chuyện với tivi. Chắc là bên kia phát hiện được Bản tin cuối ngày nên tắt máy. Đêm hôm sau lại gọi, mình mở máy và đứng sẵn cạnh tivi nhưng lần này thì bên kia đã nói chuyện  một giọng nam nhừa nhựa:
-         Em ngủ chưa?
-         Em chưa, xin lỗi, ai gọi ạ!
-         Anh đây?
-         Anh là ai? Tên gì?
-         Anh đây mà
-         Này ai? Em nhiều anh lắm không nói tên thì không biết ai đâu?
-         Anh là anh không nhớ anh hay sao? Số của em 09..........
-         Đúng nhưng em không biết anh, đây là số em mua lại nên có thể anh nhầm với người dùng trước.
-         Nhầm thế nào, ai bảo số này em mua lại, là số của em dùng từ đầu. Không nhớ anh hả, là anh đây..
- À, thế thì em nhớ rồi là Hoài Công Anh chứ gì? Thôi chào nhé. Gọi nhiều không còn hoài công mà hoài tiềnđấy.
Bên kia cười khùng khục... Mình tắt máy..... Lát lại thấy gọi... Đã vậy cho Hoài Công Anh luôn, đặt điện thoại cho nói chuyện với tivi...Nhưng đầu dây kia cũng cáo già, nghe là tắt máy.
        Sáng hôm sau kể lại chuyện cho mọi người nghe và nói với Nát:
 - Em gọi lại số này hỏi xem nó là ai? ở đâu?
   Cầm điện thoại Nát hỏi: Hỏi như thế nào hả chị?
 - Em cứ hỏi: Anh là ai? ở đâu? Sao tối nào cũng gọi vào máy của vợ tôi..
   Nát bấm gọi, nhưng lại tắt ngay: Nhỡ là máy của con gái thì sao hả chị?
- Thì em cũng hỏi xem nó là ai ? ở đâu mà nói luôn với nó là chồng bạn cứ đêm là điện vào máy này tán tỉnh vợ tôi.
Cậu ta có vẻ như đã thuộc bài....Thấy cuộc gọi đến bên kia bắt máy luôn. Giọng Nát lè nhè:
-         Anh là ai? Anh ở đâu đấy?
-         Anh điện cho tôi anh lại hỏi tôi là ai? ở đâu? Thế anh là ai? Anh ở đâu?
Đến đây, chỉ một tích tắc là Nát khai thật nếu như mình không nhanh tay cấu cho một cái.
-         Tại sao số máy này đêm nào cũng điện vào máy của vợ tôi?
-         Làm gì có chắc là anh nhầm rồi.... bên kia tắt luôn.
   Gọi thêm mấy cuộc cũng không thấy bên kia nghe máy.
   Buổi trưa, số máy đó lại gọi, lần này khi mình mở nghe thì bên kia đã có vẻ bực bội: “ Em cho thằng nào điện cho anh đấy?” _ “Anh là ai?...” Lại tắt máy...
Ngày hôm sau, mình bảo Rách điện bằng máy của Rách, một giọng trầm ấm vẻ người đàn ông đứng tuổi,  Rách nghiêm nghị:
- Anh ở đâu?
Vẫn điệp khúc cũ: - “Anh điện cho tôi lại hỏi tôi ở đâu? Thế anh ở đâu?”
Giọng Rách ra vẻ đe dọa::
- Này, Tại sao đêm nào anh cũng điện vào máy của vợ tôi, anh ở đâu, gặp tôi để nói chuyện...
   Bên kia vội vã tắt máy như thể trấn an tinh thần, một lát sau số đó gọi lại xin lỗi rất đàng hoang tử tế, trình bày lý do rất chi tiết: _ Là thấy bạn ở một mình cứ ngỡ là bạn chưa chồng muốn làm quen...mà sao anh có vợ như thế mà anh lại để vợ anh ở một mình, anh lại để vợ anh khổ như thế?... Biết là bạn đã có chồng thì xin lỗi sẽ không bao giờ điện nữa.._ Cuối cùng bên kia nhắc nhở_ Anh cứ vợ ở một mình, tôi không tán là cũng nhiều thằng tán đấy?....Rồi tắt máy luôn. Và, số máy đó không bao giờ còn liên lạc được nữa.
 Lần này thì Rách hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc, vì mở loa ngoài nên tất cả đều nghe được cuộc nói chuyện, nghe rồi cười với nhau cho sướng...
 Có thể mọi người thì quên nhưng mình thì không thể, đôi khi mình cũng không nhận ra, mình sống như vậy là khổ, chỉ đến khi người ta nói mình khổ mới biết mình sống như thế là quá khổ...... Đời lạ thật.
  Nghĩ mà mình cảm thấy vui, quên đi tất cả những ưu phiền... Với máy, buôn với hội trường cũ, nói chuyện với 4,5 bạn... Kiểm tra Thời gian gọi 49’53”... Nhưng mà tâm hồn sảng khoái thật, vui vẻ thật chứ không phải cố cho vui...
                                        Một chiều buồn 16/9/2011



Ảnh của Nguoiconcuanui
4000 
  •  Bình luận riêng
    •  Bình luận riêng
      • Linh
        • Linh
        • 00:37 22 thg 10 2011
        Mình cách xa 2 đầu dất nước thì phải? Bạn ở Tuyên Quang? xl vì bạn viết tắt nên tui chỉ đoán mò thôi. Tui ở Đồng Tháp, muốn nói chung mái trường xưa có nhiều kỷ niệm tuổi học trò ấy mà. Đã vào đến đây viết cho bạn thì mình đã là bạn  đúng ko? Chúc vui nhe.
        • Linh
          • Linh
          • 00:03 22 thg 10 2011
          Thấy tựa đề là Nhớ Trường Xưa, mừng quá tưởng gặp bạn cũ định vào viết vài câu, không ngờ ghé vào tìm mãi không thấy mái trường đâu hết, buồn quá tiu nghỉu ô rờ voa chủ nhà vậy...Hôm khác lại ghé...........hiiiiiiiiii
          • MUAHOADE
            Entry "Nhớ trường xưa" là để phân biệt với các ẻn khác thôi mà...Bạn cũng TQ? Bạn đã từng học ở trường nào? Biết đâu mình lại học cùng nhau.... thật đấy! he, he...... Cuối tuần chúc bạn vui và hạnh phúc nha!
        • Langtucodon_bg
          MuaHoaDe
          14:14 24-09-2011


          Cho hỏi... nhà có nuôi lợn không? Báo cáo !  Trong chuồng to nhỏ đến vài con  Đen trắng béo gầy cũng vẫn cò..
          • MUAHOADE
            Chưa đâu vì toàn "vỏ" khô thôi, để mai kiếm ông nào vác cuốc đã may chăng mới kiếm được "vỏ tươi roi rói...đỏ au...." nha...
        • Cuocsonmien
          A lô ! chị nè ! em không nhận chị sao ? Buồn nhỉ ! 
          • MUAHOADE
            Ồ, Chị Cước!..... Sao em lại không nhận chị, đừng nói vậy em buồn đó chị à!
        • huyhuy
          Nt sáng không trả lời Trưa Nt vẫn vậy Tối cũng thế -sáng mai ... MÁY em để quên ở trường - pó tay com
          • MUAHOADE
            Anh!....... Tính em đoảng lắm, hay quên...... nhiều khi kính em đeo trên mắt mà vẫn lục tung, tìm nhặng lên vì....KÍNH.   Không thấy kính... Không có kính là không được bảo vệ... he, he....
        • Nguoiconcuanui
          Nghe tiếng điện thoại reo mình nhấc máy
          - Alô
          Đầu giây bên kia:
          - Ai đấy?
          - Xin lỗi anh cần nói chuyện với ai?
          - Chẳng biết,  thấy có số máy ở máy mình, mình gọi thôi!
          - Xin lỗi anh nhầm máy!
          - Nhầm là thế nào? Rõ ràng số máy này có ở máy mình.
          - Vậy chủ nhân của nó là ai?
          - Ai mà biết được!
          - Vậy anh hỏi để làm gì?
          - Để biết thế thôi!
          - Vậy, thế thôi nhé!
          - Alo, alô ..alô anh không đùa đâu, anh hỏi thật:  em là trai hay gái.
          - Tôi là " gái"
          - À, cứ tưởng...( giọng nhỏ dần ) vợ mình gọi cho giai.
          - À, à hà.
          • MUAHOADE
            Kể cho bạn mình bị nhầm 2 vụ... Vụ thứ nhất: gửi tn cho bạn mình gửi nhầm số VD: số 0123456789 thì mình lại viết 0123456978 số máy kia điện lại ngay trong khi mình cũng vừa gửi tn xin lỗi. Nhắc máy mình nói luôn, đã xin lối nhầm máy rồi.. bên kia hỏi mình tên gì? ở đâu? Mình nói mình tên Nữ ở VN... Bên kia nổi sung lên: Em không cần nói em tên Nữ anh cũng biết em là Nữ, không cần nói ở VN cũng biết người VN.... Vụ thứ hai: Khi có cái sim k.m mình đi gây sự với thằng bạn, nt cho nó , nó đt lại ngay, mình nhắn lại là : Mình không nghe máy được vì tai mình không được như tai người ta... Nó nhắn lại: Đã điếc lại còn dùng điện thoại... He, he...................
        • Do
          • Do
          • 08:20 24 thg 9 2011
          số điện thoại lạ ... một bài viết cân nhắc kỉ về từ ngữ có bố cục chặc chẽ, là một thông điệp về tình yêu và cuộc sống đáng đọc và suy ngẫm, chúc mừng bạn!
          • MUAHOADE
               Cảm ơn bạn nhé HoTel.... HD rất vui khi được bạn nhận xét đó... Chúc bạn ngày cuối tuần vui...
        • Langtucodon_bg
          Tanh quá không xơi được. cho xả , ớt vào cũng vẫn tanh. Thôi thì đập chết " nấu cám lợn" Vậy
          • MUAHOADE
            Cho hỏi... nhà có nuôi lợn không?
        • Comeviets !
          Nhà Com tịt có cái a lô xịn lắm, MHD có muốn mượn để giả nhời trai gọi đêm kia hông
          • MUAHOADE
            A lô của anh khen xịn..... HD không tin đâu.... Thử mới tin...Thử dùng thấy xịn thật là lấy hẳn đấy không trả nữa đâu nha... He, he.... Mà này sao anh thay Avata nhanh thế... HD thích Avata cũ hơn vì thấy bé con ôm cổ anh sao mà giống ông hàng xóm của vợ anh thế cơ chứ?
        • ... sophankhodau !
          Sao gọi hoài không nghe gió lùa những hàng me gốc dẻ anh chờ đợi mà sao xa vời vợi
          • MUAHOADE
            Gốc dẻ nơi anh đợi Đâu xa vợi vậy anh Lời vừa nói thóang nhanh Nhưng em nghe rất ...chuẩn... Ngày cuối tuần vui nhiều nhé, anh !
        • huyhuy
          Reng reng... tít tít... hà hà Vô duyên số lạ gọi bà đêm khuya Bà mày đang gãi thia lia Số kia mày muốn sẻ chia đấy à Đấy lại rung lại rít gọi bà Bực mình gứa cựa cho bà ( cháy sim)
          • MUAHOADE
            Bây giờ HD lại ước giá như có số điện thoại gọi vào đêm thì chắc không phải nhờ đến Nát và Rách đóng giả làm Ngáo ộp dọa lại nữa đâu.....HD sẽ nghe, bên kia mà không tán nhanh thì HD tán trước, tán nhiệt tình cho.... đến đổ... thì HD lại đi tán người khác... Thế cho nó máu?  Khà, khà, khà..... nhiều anh tội gì mà không tán lấy vài anh, để giành mèo tha mất lại ngồi mà.... tiếc.... he, he.... HH có thèm làm con gái HƯ không? Nghĩ cũng tiếc, giờ khôn hơn tí lại chẳng có ai tán..... buồn.....
        •  Bình luận riêng
          • Langtucodon_bg
            Cháu chẳng tóm được vụ nào như vậy. Cháu mà tóm được cháu " Làm thịt " luôn. Trẻ thơm da, già ngọt thịt. Không lạc vào nhà mình thì thôi. Lạc vào là " chén" hết bác ạ ! Phí mất 1 cơ hội Thật là " Đáng tiếc" Tiếc quá ! Sau này có vụ nào bác chuyển giao cho cháu. Cháu " Xử" cho bác.
            • MUAHOADE
              "Làm thịt" thì phải là: "Lớn bùi, bé mềm, tanh cho ớt..." Nhưng món thịt người hình như ở Việt Nam vẫn ngại... vì tanh...ớt cũng không lại... Giá mà mình người Trung quốc thì tốt.... He, he.... Họ ăn thịt thật đấy chứ không phải chỉ mút mát giả vờ đâu.... Zai ạ.
          • Nguoiconcuanui
            Tớ chẳng vớ được món nào như thế. Tớ mà vớ được tớ cho " chết luôn tắt lịm".
            • MUAHOADE
              He, he.....Thì tớ cũng cho "chết luôn" mà "tắt lịm" đó thôi...
          • Bantaysach
            MuaHoaDe
            16:01 22-09-2011


            ... Anh
            cứ đong đi "đếch" phải hạ hỏa đâu mà.... Mà anh nói làm việc 6h?  6H
            thì làm được cái việc đ..
            • MUAHOADE
              Nói cho anh biết nhé, hai câu còn lại ..... hơi ít..... bốn câu nữa em cũng viết ngon lành.... Nhưng, em không viết đâu vì anh sẽ lại KÍNH NỂ là Tại sao cái gì em cũng giỏi thế ?.... Lần này là biết chỗ để RẼ NGANG rồi đấy.... Không thì anh lại bảo em lấn sân.... Thì chít..... .... Mà em đính chính lại chút nhé...Em không phải GV dạy Văn đâu, dân Toán Lý chính hiệu đấy, dạy Lý tiết nào không cháy Máy mới lạ, cũng như anh - CA ngày nào mà không xảy ra một vụ nào là ăn cơm không ngon.....(he, he...Vì sao ư? Cần em giải thích sau). Khú, khú, khú....."...vụt như tên.... "mà ở 10h..... hì, hì.... hình như bia nghiêng mới bắn được vào điểm đen....  
          • PHƯƠNGHOA -TCTL
            HD đẹp thế!
            • MUAHOADE
              HD đó P.H à! Nhưng bình thường thôi......Được bạn khen một câu làm cho MHD lại thấy yêu đời hơn rồi đó....... He, he có lý do để tin bà bói là HD sẽ sống được đến tuổi 92....     Cuối tuần chúc bạn vui nhiều nha!
          • Jackydang168
            Sang thăm MHD,xin chúc bạn một ngày thật vui và hạnh phúc nha..thân mến !
            • MUAHOADE
              MHD chào anh Jac! Sao lâu quá mới thấy anh qua HD vậy? Chắc là công việc choán hết thời gian của anh hả? Chúc anh những ngày nghỉ thật vui và hạnh phúc. .Tặng anh đó để mai đi chơi anh tặng lại cho Tình yêu.
          • Cuocsonmien
            Này
            ai? Em nhiều anh lắm không nói tên thì không biết ai đâu? ==> Chị thích em trả lời câu này đến chi lạ !
            • MUAHOADE
              Chị Cước à! Quan điểm của em rất sòng phẳng, ai hơn tuổi em, em đều gọi bằng anh, bằng chị. Em quen biết bao người và có biết bao người hơn tuổi em, vì vậy em nhiều anh là không sai, đúng không chị? Câu trả lời kể ra cũng .... hơi bị... hay chị nhỉ?
          • PHƯƠNGHOA -TCTL
            Ph đọc bài của HD và bài bình của các bạn HD,  Ph đang cười nè ... vui nhỉ...Ph chưa hiểu về HD, Ph không dám hỏi đâu nhưng như HD viết thì HD ở một mình à ( không đúng cho Ph xin lỗi nhé )...
            Ph chào HD yêu thương, tặng HD bông hồng tình bạn  
            • MUAHOADE
              HD sống ở vùng cao Hà Giang 11 năm.... Đó là những năm tháng không thể quên mặc dù xa nhà, xa chồng con nhưng tình bạn bè và tình thầy trò thì tràn ngập yêu thương và  HD thấy hạnh phúc nhất. Khi đó HD ở một mình cùng tập thể là các bạn và học sinh lưu trú tại trường. Năm 2009 HD chuyển về TQ sống cùng gia đình, làm việc cách nhà cũng khá xa nhưng vẫn đi về trong ngày, HD có 2 con gái, con gái lớn đang học ĐH ở HN còn con gái nhỏ đang học lớp 3..... Đó, trích ngang lí lịch với P.H rồi đó nha!   He, he....       Đồng nghiệp ạ!
          • Comeviets !
            Thế ..thế ...bây giờ.... em...có...có dám ...dám cho ....cho anh số của em .... em không ( thông thông ...cảm, anh  ...anh ...bị ...bị...nói ....lắp )
            • MUAHOADE
              Dám chứ, sao lại không nhỉ? Nhưng, từ ngày cái anh lạ kia gọi em vào đêm em lại nhiễm hội chứng điện thoại đêm... Thế có chết em không cơ chứ? Buồn là đêm em lôi điện thoại đi gây sự, nếu anh không sợ rắc rối (với vợ) thì em tiếc gì lại không cho anh số. Tai em thính lắm anh nói lắp em nghe vẫn tốt... He, he.... Anh nắn gân lại thử xem nếu chấp nhận được những cuộc gọi đêm thì em cho số........ nha!
          • Poll
            • Poll
            • 06:43 22 thg 9 2011
            Sắp thành de La Fontein rồi đó Bà Lão ạ! Qúy !
            • MUAHOADE
              Em còn đang mơ thành La Fontein đấy anh Poll ạ.... Em thấy áp lực cuộc sống và công việc luôn căng như dây đàn vì vậy  có những giây phút thư giãn và hài hước để sả strees là thứ thật sa sỉ...                 Anh cũng vậy đừng bỏ lỡ nhé!
          • Đặng Hương
            Lão lơ nhà tớ nhầm to.. Lão sang đong Bạn tưởng là được ngay. Khen thay cho cãi Lão này.. Lão muốn mong Bạn gật đầu Bạn ơi! Ngày mới an lành nha Bạn...
            • MUAHOADE
              HHĐ à! Trước mình đã viết đơn tình nguyện rồi đó chứ nhưng lão  lại còn làm khách chứ, "không nhận đâu vì nhiều bà lắm rồi"..... Xuống nước mình nhận làm em, vậy mà mãi lão mới Ừ đấy.... Lão hơi KIÊU đấy? He, he... Buổi off MTHN của các bạn vui thật đấy. Mình tiếc là không được tham dự. Qua nhà nào cũng đầy ắp thấy nụ cười tươi, thật vui và hạnh phúc.... Mong sao các bạn là những người tổ chức sẽ duy trì cuộc vui gặp mặt nhau hàng năm để dù trên mạng ảo cũng cảm thấy cuộc sống thật ý nghĩa thật vui với những người bạn mới, từ lạ hóa quen trong cuộc sống thân yêu này.       Chúc bạn luôn vui.
          • Bantaysach
                    Nhiều trai chẳng nhận ra ai Cho nên mới phải nghe hoài phí công!      Ước chi người đó là chồng Em "phang" mấy nhát cho lòng hết điên!      Anh định "lấy lòng" em một chút cho nó "hạ hoả"...Nhưng ...đếch làm được như thế nên cho phát hoả tiếp!      Rất may là anh đã giật và xé được...Chứ để cho huyhuy...giành được thì có lẽ "lá đa" cũng chẳng còn nguyên ven?      Bây giờ anh phải đi làm sớm rồi (Từ 6h đến 10h). Đợi tối về có thời gian anh sẽ đong đưa tiếp để cho các bà Hai, Ba...Bảy biết tay!      Chúc em ngày mới vui vẻ, may mắn và "ngào ngạt hương Hoa Dẻ" đã khô!
            • MUAHOADE
              Anh
              BTS ơi! Đời là phải nhiều Chai, không Chai lấy gì đựng Riệu... Chai mà
              gặp em coi như gặp cướp.. Một đập là vỡ một số chú luôn...một số nữa
              sống cũng thành tật... He, he....Sợ chưa? Lúc
              đầu, gặp cứ tưởng đổ Riệu là em ngạt nước....chết luôn (mấy chú sống
              sót kể lại) nhưng không ngờ em phang lại bằng Chai lần sau nhìn thấy em
              là "kính Lão đắc thọ" luôn.....Lão cho chết... he, he........... Anh
              cứ đong đi "đếch" phải hạ hỏa đâu mà.... Mà anh nói làm việc 6h?  6H
              thì làm được cái việc đếch gì chứ?  Sớm quá...... có làm được cái gì
              đâu? Anh sếp lịch lại đi 12h mới làm việc...khi đó công suất mới đạt yêu
              cầu....       Xác nhận cho anh là dù hoa Dẻ có khô nhưng hương vẫn còn ngọt ngào lắm.

          Không có nhận xét nào:

          Đăng nhận xét