Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

Nói chuyên vui

Nhân câu chuyện dân số nhà anh Lê Giang rất nhiều "gia vị" rồi nhưng MHD vẫn còn thấy thiếu một thứ, còm vào đó thì dài nên HD còm riêng một ẻn cho .... nó máu... he, hé... 
      ..........................
          Một cộng tác viên dân số nữ tuyên truyền vận động việc "sinh đẻ có kế hoạch" ở một thôn ở vùng cao. Cô gái xách túi vào làng đợi đến tối mới có thể tập hợp được mọi người để tuyên truyền... Sau khi phân tích về việc nguyên nhân là do sinh đẻ nhiều, sản phụ không được chăm sóc nên sức khỏe của chị em phụ nữ và sức khỏe của các cháu sinh ra đều không đảm bảo, chị em bệnh tật, các cháu suy dinh dưỡng dẫn đến đói nghèo và bệnh tật... Nghe cô cộng tác viên nói , các anh đều gật gù tán thưởng, đến đây các anh cứ tấm tắc khen cô cộng tác viên "còn ít tuổi mà giỏi thật.....". Sau khi thấy mọi người đã đồng tình, lúc này cô mới gợi ý các biện pháp tránh thai... (Vùng cao khoảng mười mấy, hai chục năm về trước người chồng không muốn cho ai nhìn thấy "của" vợ cả, ngay cả việc vợ sinh con cũng chỉ là người chồng đảm nhận việc đỡ đẻ) ... Nào là đặt vòng, nào là phẫu thuật , nào là dùng bao cao su. Nghe đến đây, các anh xin phép được hội ý...Các anh hội ý là hội ý rất thật hai biện pháp đặt vòng và phẫu thuật nghe chừng các anh không đồng tình vì "Nguy hiểm" , thế là tất cả chọn biện pháp thứ ba...
    Cô cộng tác viên còn trẻ mà cũng không dám nói thật, cô hướng dẫn qua rồi dặn các anh mỗi buổi tối hãy đặt BCS ở đầu giường cho nhớ mà không được quên tối nào cả. Phát cho mỗi anh mấy hộp rồi cô hẹn tháng sau quay lại.
   Lần quay lại này cô không được chào đón thịnh tình như lần trước, thấy các anh buồn buồn hỏi mãi các anh mới nói:
  - Tối nào đi ngủ các anh cũng đem BCS đặt ở đầu giường mà vợ vẫn chửa...
  -  ???.....
   Rút kinh nghiệm lần trước , lần này cô hướng dẫn tỉ mỉ hơn, xé một chiếc cô đút vào ngón tay. Các anh quan sát rất kỹ rồi lại gật gù..
  Một tháng sau cô quay lại, lần này không ai muốn nhìn mặt cô, họ nó cô là người lừa đảo, tưởng là được bảo hành, vợ không chửa nên cứ vô tư hóa ra cô lừa tất cả các anh vì:
 - Tối nào gần vợ cũng đeo BCS vào ngón tay mà sao vợ vẫn chửa?
 - ??????????............
  Cô cộng tác viên vẫn kiên nhẫn thuyết phục, lần này cô kiếm quả chuối cho cụ thể hơn... các anh nghe rồi cũng lại gật gù.
  Một tháng sau cô quay lại, rủ thêm một cộng tác viên nam đi cùng. Khi vừa nhìn thấy cô  các anh đã toáng lên, lần này thì không ai còn tin cô nữa vì:  "Mỗi tối gần vợ các anh đều đeo BCS vào quả chuối sao các bà vợ lại vẫn mang bầu ?"
   Bó tay... Cô khẩn khoản nhờ anh nam đi cùng làm vật thí nghiệm mẫu...
 Sau  khi được "cầm tay, chỉ việc" thực hành ngay tại chỗ, các anh xem đã rất rành ... Tháng sau cô quay lại, họ khen anh cộng tác viên nam mới là người biết việc, còn cô thì "Ngu thế mà cũng đòi làm cộng viên dân số"...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét