Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

Chuyện vui của thầy và trò


Chuyn vui ca thy, ca trò!
I.           CHUYỆN CỦA THẦY!
  Đúng như các cụ nói, chỉ có trong bữa ăn mọi người mới tề tựu đầy đủ và khi vui thì sẽ là vừa ăn cơm vừa nói chuyện... khi không vui, ăn cơm mà nói chuyện thì bảo là: Mất lịch sự.
  Nhưng đối với MHD thì lại thích vừa ăn cơm vừa nói chuyện. Vì vậy mà trong trường bữa cơm nào vắng MHD thì y như rằng mọi người đều nhắc và kém vui...
Một buổi trưa, trong bữa ăn thầy giáo A. cứ chòi đũa sang mâm bên này gắp, cứ gắp lên thì cô giáo B. lại lấy đũa gạt lại:
-         Không cho, không cho.... nhà cũng có sao cứ đóng cửa đi ăn xin...
Thầy A. phát cáu lên , nhìn gườm gườm :
- Gắp cái miếng xương thì sao? Quá đáng.
 Thầy lại gắp , lại bị gạt lại...
Cả hai mâm cùng cười.... MHD lên tiếng:
- Xin thì cho nó, gớm làm gì mà kiệt sỉ thế? cho nó một lần thôi, cái miếng xương thôi mà.
- Đấy nghe chị nói chưa?
- Không cho, nhà cũng có cứ đóng cửa đi ăn xin....
HD chép miệng:
- Đàn ông thì ông nào chả thế? Nhà có ăn còn chả hết nhưng vẫn cứ đóng cửa đi ăn xin là chuyện thường ý mà.
Thầy A cãi cố:
 - Chị nói thế nào ấy chứ?
- Thế nào là thế nào, này nhé: Nhá, cho anh xin ... anh xin đúng một lần thôi... Một lần... thật đấy... Đấy chả xin thì còn là cái gì?... he, he....
 Đến đây thì cả hội phá lên cười..... Bái phục chị!
                             &&&&&&&&&&&&&&&&&&&
II. CHUYỆN CỦA TRÒ:
   Trong giờ toán , giáo viên kiểm tra bài cũ, gọi học sinh lên bảng làm bài tập sau khi viết xong đề bài lên bảng.
  Cậu học sinh được gọi lên làm bài loay hoay mãi đến gần 10 phút mà chưa làm được, giáo viên cho học sinh về chỗ và gọi học sinh khác.
  Khi cậu học sinh được cô cho về chỗ, cậu ta nói với bạn bên cạnh:
- Đã biết tao điếu làm được lại cứ bắt lên, sợ quá run hết cả người làm gần chết... tao làm sắp ra rồi lại bắt tao xuống...tiếc thật...
 Cô nghe được, bó tay luôn buồn cười nhưng lại chả dám cười...
                            &&&&&&&&&&&&&&&&&&
III. CHUYỆN THƯA KIỆN
(Câu chuyện này của anh Nguyễn Ngọc Ngạn, MHD ghi lại theo trí nhớ)
Một người đàn bà sống một mình trong một ngôi nhà xinh xắn ngay bìa rừng. Một hôm, người đàn bà đến đồn cảnh sát địa phương thưa kiện. Tiếp bà là một anh cảnh sát khu vực, anh hỏi:
- Chị trình bày lý do cần chúng tôi giúp đỡ
 Chị ta chậm rãi:
- Một buổi tối nọ, tôi đã lên giường thì thấy một bóng đen mò mẫm vào gần nhà rồi nó mò vào đến cửa....
 Anh cảnh sát nghe bà kể chậm rãi vội giục:
-         Thôi bà không trình bày mà đi ngay vào việc chính đi
-         Ông cứ bình tĩnh chuyện này không thể nhanh được... Rồi bóng đen đó mở cửa vào nhà tôi, biết nó là thành phần không đứng đắn nhưng tôi cứ để yên xem nó làm gì?
-         Thôi thôi, bà đi ngay vào vấn đề đi, ở đây còn bao người đang đợi để được trình bày đây này
-         Ông cứ bình tĩnh, đừng có hối, bóng đen đó đi dần vào nơi ngủ của tôi rồi từ từ vén màn của tôi, biết nó là thành phần không đứng đắn nhưng tôi cứ để yên xem nó làm gì?
-         Rồi sao? bà kể nhanh lên nào?
-         Ông đừng có hối, cứ bình tĩnh nghe tôi nói: Rồi nó nhè nhẹ trèo lên giường rồi từ từ nó mở khuy áo của tôi.... biết nó là thành phần không đứng đắn nhưng cứ để yên xem nó làm gì?
-         Ông cảnh sát sốt ruột: Rồi sau đó sao? bà kể nhanh lên nào? Còn bao người đang chờ đợi
-         Ông đừng có hối, cứ bình tĩnh nghe tôi nói: Rồi nó trèo lên người tôi, biết nó là thành phần không đứng đắn nhưng tôi cứ để yên xem nó làm gì? Rồi... nó cướp mất đời con gái trong trắng của tôi...
-         Ôi trời, thế là hôm nay bà đến đây để thưa nó về tội Hiếp dâm bà đúng không?
-         Không, tôi có thưa kiện gì nó đâu? Tôi đến đây là để hỏi ông. ông là cảnh sát ông có biết nó là ai? ở đâu không? Mà cả tháng nay đêm nào tôi cũng để cửa mà không thấy nó quay lại...
................................................&&&&&........................................................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét